Tác giả Chủ đề: Có nên dùng probiotic và prebiotic trong cùng một ngày?  (Đã xem 44 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi yeulamgi

Từ lâu chúng ta đã biết vai trò của probiotic và prebiotic là vô cùng quan trọng với hệ tiêu hóa của con người. Trên thực tế hai lợi khuẩn này là nguồn dinh dưỡng có quan hệ tương trợ lẫn nhau. Probiotic giúp bổ sung lợi khuẩn cho hệ vi sinh đường ruột, các probiotic này cũng giúp tiêu hóa các chất xơ và biến chúng trở thành nguồn dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn đang phân vân việc có nên sử dụng probiotic và chất xơ trong cùng một ngày, câu trả lời cụ thể cho câu hỏi này sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.
Probiotic và prebiotic là gì?
Hệ thống tiêu hóa của bạn có hàng tỷ vi khuẩn, được gọi là hệ thực vật đường ruột của bạn, giúp bạn duy trì sức khỏe bằng cách tránh khỏi các mầm bệnh gây hại có thể cư trú trong ruột của bạn. Probiotic là các sinh vật sống, chẳng hạn như vi khuẩn và nấm men mang lại lợi ích sức khỏe tích cực khi tiêu thụ.
Prebiotic là thực phẩm cơ thể bạn không thể tiêu hóa, nhưng những sinh vật nhỏ bé hữu ích sống trong đường tiêu hóa của bạn thì có thể. Vi khuẩn probiotic phụ thuộc vào nguồn thực phẩm prebiotic để tồn tại. Bằng cách tiêu thụ thực phẩm prebiotic, bạn kích thích sự phát triển của hệ thực vật đường ruột của bạn. Chất xơ là một loại carbohydrate khó tiêu. Cùng với các đặc tính hữu ích khác của nó, chẳng hạn như giảm cholesterol trong máu và chiến đấu với táo bón, chất xơ prebiotic giúp hệ vi sinh vật hoạt động khỏe mạnh. Do đó bạn có thể sử dụng probiotic và prebiotic trong cùng một ngày nhé.
Probiotic và prebiotic được tìm thấy ở những thực phẩm nào?
Probiotic thường được tìm thấy trong sữa chua, nhưng ngày càng có nhiều sản phẩm có chứa các vi sinh vật hữu ích này. Một số nguồn cung cấp men vi sinh truyền thống bao gồm rau quả lên men kefir, miso và lacto. Ngày nay các sản phẩm như thanh granola và chất bổ sung cung cấp nhiều lựa chọn cho những người tìm kiếm lợi thế của chế phẩm sinh học.
Theo Hiệp hội khoa học quốc tế về chế phẩm sinh học và Prebiotic, chất xơ prebiotic xuất hiện tự nhiên trong nhiều dạng sản phẩm, như tỏi tây, tỏi, hành, lúa mì, yến mạch và đậu nành... Ngày càng nhiều, thực phẩm chế biến như ngũ cốc, bánh mì, kem, sữa bột và thậm chí sữa chua đang được tăng cường với prebiotic. Vì vậy, bạn có thể dùng các loại men vi sinh và prebiotic dưới dạng các loại thực phẩm này trong cùng một ngày.