Tác giả Chủ đề: Nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của các tôn giáo bản địa tại VN đầu TK 20  (Đã xem 23197 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi Dongnat

Hihi mình đang phản biện để tiến sĩ chuẩn bị bài vở tốt hơn. Chúc tiến sĩ trình bày tiểu luận đạt điểm cao.
 
e-mail: dongnat09@yahoo.com.vn

Ngủ rồi hoangnguyen

Đa tạ bác Nát, e từ lớp 1 đến giờ chưa hề nếm mùi thi lại?? nhưng trong tình yêu thì học hòai ko thuộc bài :)
 
N'etam mama, n'eso' hamasmi, na me so atta

ke qua duong

  • bạn
Than ôi tóc bạc đường xa
Dừng chân đứng lại dăm ba chuyện đời

- Tài liệu tham khảo cho một bài viết (luận án?) cấp tiến sĩ quá sức đơn sơ. Trong bốn tài liệu dẫn chứng thì hai cuốn sách của Nguyên Hùng chỉ có thể xếp vào loại dã sử , chắc chắn không thể là tài liệu lịch sử mang tính chất nghiên cứu.
- Sự khác biệt giữa tôn giáo và giáo phái?
- "Ngày 31-5-1858 thực dân Pháp nổ súng tấn công Đà nẳng mở đầu cuộc xâm lược". Ngày mồng 1 tháng 9 năm 1858, hai giờ sau khi gởi tối hậu thư buộc phía Việt Nam giao các đồn bót, liên quân Pháp & Tây ban nha đã nổ phát súng đầu tiên lúc 9g45, khởi điểm cho cuộc chiến tranh xâm lăng.
- "Đầu thế kỷ 19 thì thực dân Pháp đã hoàn toàn cai trị Miền Nam": Thì ra Pháp đã cai trị Miền Nam từ thời Gia Long.
- "Người Pháp khi thăm toà thánh đều rất ngạc nhiên vì hình như họ không phục Hugo lắm". Sự ngạc nhiên đúng ra xuất phát từ việc sử dụng các biểu tượng của hội tam điểm. Toà thánh Tây ninh được một linh mục người Pháp - thành viên của hội - thiết kế. Rễ và con gái của PCT là thủ lãnh của nhóm FB3 tích cực đấu tranh chống thực dân Pháp và phát xít Nhật.

Đôi lời mạo muội mong các bác cho hai chữ đại xá.
 

Ngủ rồi Dongnat

Có lẽ bài của tiến sĩ Hoàng đã để lại nhiều ấn tượng cho người đọc nên như kẻ qua đường trên đây đã dành bài đầu tiên góp ý với tiến sĩ. Riêng tôi vẫn chưa hài lòng về bài viết của tiến sĩ, nên phản biện tiếp:
1. Các yếu tố để tạo nên một tôn giáo là (1) Đấng Chí tôn, (2) Hệ thống giáo lý, (3) Giáo sĩ, và (4) Cơ sở tôn giáo. Như vậy các "tôn giáo bản địa" đã đủ gọi là tôn giáo chưa?
2. Khi các nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của các tôn giáo bản địa không còn nữa, tại sao các tôn giáo ấy không lụi tàn?
 
e-mail: dongnat09@yahoo.com.vn

Ngủ rồi hoangnguyen

@ke qua duong:Cám ơn bạn đã chỉ giáo, nhưng đây chỉ là bài tiểu luận sau khi xong môn tín ngưỡng và tôn giáo VN (thuộc năm thứ 1 cử nhân PH), mà thôi, ko biết bạn lấy thông tin ở đâu mà cho bài viết này là LA TS???

Nếu đây mà là LA TS thì chắc dân VN 80% sẽ là TS :) :)

@bác Dongnat:
1. Ngọai trừ đạo Cao Đài ra, 3 tôn giáo kia vẫn chưa đủ đk gọi là tôn giáo, nhưng ở VN nhiều người vẫn dùng từ tôn giáo để gọi theo thói quen, cũng như PG ko phài là 1 tôn giáo, nhưng người ta vẫn gọi là Đạo Phật ( bác chắc đã đọc bài diễn văn của hòa thượng Thích Minh Châu,mà tôi đã trích đăng rồi).
2. Bửu sơn kì hương, Tứ ân nay ko còn thấy nhắc đến, Hòa Hảo và Cao Đài có phát triển gì đâu? tuy nó ko mất đi nhưng vẫn ko thể phát triển như những ngày đầu mới thành lập>

 
N'etam mama, n'eso' hamasmi, na me so atta

Ngủ rồi Dongnat

Xin trân trọng cám ơn tiến sĩ.
 
e-mail: dongnat09@yahoo.com.vn

Ngủ rồi hoangnguyen

Xin đa tạ LS Nát đã đặt nhiều câu hỏi cho diễn đàn thêm nhộn nhịp, nếu ko thì buồn chán lắm.
 
N'etam mama, n'eso' hamasmi, na me so atta

Ngủ rồi Hoàng-Lê

   

  Xin mạn phép đươợc hỏi chủ topic "Hoangnguyen" chút, chủ topic đã đọc cuốn "Nếp Cũ-Tín Ngưỡng Việt Nam" của Toan Ánh chưa a?

 Trân trọng

 Hoàng-Lê

 
 

Ngủ rồi hoangnguyen

Tôi chưa đọc bác à, bác có gì chỉ giáo thêm ko ạ?
thực ra môn tín ngưỡng tôn giáo VN chỉ là môn cơ sở, môn phụ mà thôi. Mục đích của tôi là nghiên cứu các môn Phật học, do vậy đã ko đi quá sâu vào các môn cơ sở này. Nếu bác có í kiến gì hay, xin nêu lên diễn đàn để mọi người cùng học hỏi.
Trân trọng

Xin đa tạ LS Nát đã đặt nhiều câu hỏi cho diễn đàn thêm nhộn nhịp, nếu ko thì buồn chán lắm.
 
N'etam mama, n'eso' hamasmi, na me so atta

Ngủ rồi hoangnguyen

@ke qua duong:

Kính bác, đây mới chính là Thư mục tham khảo của 1 Luận án TS dài khỏang 130 trang giấy A4 ( tôi viết ) và đệ trình, bảo vệ thành công tại USA năm 2007- Vì nó dài quá nên tôi chỉ up phần dàn bài và thư mục tham khảo mà thôi. (Và phần thư mục tham khảo lúc nộp cho trường đã được chỉnh lại theo thứ tự ABC)

INTERNATIONAL CONTAINER PORT DEVELOPMENT FOR VIET NAM
Current situation and Solutions

Table of Contents

Chapter 1 INTRODUCTION   12

1.1 Introduction to the study                                     12

 1.1.1 Introduction                                                 12
 1.1.2 Port overview                                                 13
   1.1.2.1 Port Definition                                      13
   1.1.2.2 Role of the international transshipment port      14
   1.1.2.3 Seaport classification                           15
   1.1.2.4 Port activities                                      15
   1.2.2.5 Development of container transportation      16

 1.1.3 Implication for Ports                                      18
   1.1.3.1 Increased Capital Commitment                 18
   1.1.3.2 Administrative reform                            18
   1.1.3.3 Private Sector Participation                            19
   1.1.3.4 Global Terminal Operators                            20

 1.1.4 Port development impact              20

   1.1.4.1 Social and economic impact   20
   1.1.4.2 Environmental consideration   21
     1.1.4.2.1 Impacts to air environment   22
     1.1.4.2.2 Impacts to water quality   22
     1.1.4.2.3 Impacts due to solid waste   23
     1.1.4.2.4 Impact due to noise and vibration   23
     1.1.4.2.5 Infrastructure consideration   23
     1.1.4.2.6 Legal impact   23

 1.1.5   Role of Maritime Transport in the Economy of Vietnam   24
   1.1.5.1 Seaport – the Decisive Traffic Hub   24
   1.1.5.2 Role of deep and closed to wind water in maritime transportation   24
   1.1.5.3 Correlation between investment and depth of access channel and berth   25
   1.1.5.4 Rule of forming closed-to-winds-and-waves deep water along the coast of Vietnam                                                                                                    26

1.2 Problems to be addressed              28

 1.2.1 Background of the problems   28
 1.2.2 Ground for concerns              29
 1.2.3 Importance of the problems   29
 1.2.4 Major questions to be addressed by the study   29

1.3 Thesis organization and contribution   29

 1.3.1 Thesis structure                                   29
 1.3.2 Scope and limitation of the study   29
 1.3.3 Thesis contribution                         30
    1.3.3.1 Implication of the study              30
    1.3.3.2 Purpose of the study              30

1.4 Abbreviation of terms                         30

Chapter 2 Theoretical framework and Research Methodology   31

2.1 Data collection method and analysis                                        31

  2.1.1 Data collection method   31
  2.1.2 Data analysis              31

2.2 Theoretical framework   32

  2.2.1Theorectical framework   32
  2.2.2 Hypotheses              32
  2.2.3 Questionnaires              33

Chapter 3 International Container trade and Port Environment   34

3.1 Changes in international container Trade                        34

 3.1.1 Continuing growth of World Merchandise Trade Volume   34
 3.1.2 Continuing Container growth                                   34
 3.1.3 Geographical diversification of Container Trade Growth   35

3.2 Container trade growth                                         36

 3.2.1 Global Container Forecast                              36
 3.2.2 Geographical Distribution of Container Volumes         37

3.3 Trade structure                                                    38
 3.3.1 Changing Nature of Global Container Trade         38
 3.3.2 Intra-Asia                                                    39

3.4 Container Port volumes                                          42
 3.4.1 From Container Flows to Port Volumes                     42
 3.4.2 Empty Containers                                          42

3.5 Container berth requirement                               44

Chapter 4 Viet nam Container Trade and Port           48

4.1 Vietnam overview             48
 4.1.1 Economy                        49
  4.1.1.1 Northern Region   50
  4.1.1.2 Central Region   51
  4.1.1.3 Southern Region   53
 4.1.2 Historical development of general cargo and container markets   53
  4.1.2.1 Market share development of container throughput by region (TEU)                                   54
  4.1.2.2 Exports              54
 4.1.3 Key demand drivers    55
  4.1.3.1 GDP growth              55
  4.1.3.2 Impact of WTO membership on cargo volumes   55
  4.1.3.3 Industrial and maritime landscape   56
  4.1.3.4 Port Development Master plan   56
 4.1.4 Container trade growth              59
  4.1.4.1 South Focal Economic Area   59
  4.1.4.2 Location of present and future industrial parks   60
  4.1.4.3 Baria-Vungtau Province   61
  4.1.4.4 Binh Duong Province              63
4.1.5 Current situation of infrastructure in Vietnam   64
  4.1.5.1 Current infrastructure                                   64
  4.1.5.2 Challenges for the Government in Developing Infrastructure                        65
    4.1.5.2.1 Source of funds for infrastructure Development (Vietnam, 1995-2005)   66
    4.1.5.2.2 Challenges                                                                              66
4.2 Port current situation and the necessity to have port development              67
 4.2.1 Port situation                        67
  4.2.1.1 Port Administration             67
  4.2.1.2 Northern Vietnam Ports   69
  4.2.1.3 Central Vietnam Ports   71
  4.2.1.4  Southern Vietnam Ports   71
  4.2.1.5 Container Port throughput   73
    4.2.1.5.1 Vietnam Container Port throughput   73
    4.2.1.5.2 Ho Chi Minh Port                                   74
    4.2.1.5.3 Ho Chi Minh Container throughput              75
    4.2.1.5.4 Hiep Phuoc- An Industrial Park of Ports and warehouses   76
 4.2.1.6 Existing key terminals   77
4.2.2  Cai mep – Thi Vai   77
 4.2.2.1 Comparison of transportation options to inland destination   77
 4.2.2.2 Comment on the effect of trucking restrictions on manufacturing companies   78
 4.2.2.3 Carriers’ views and perspectives on the development of the region              78
 4.2.2.4 Demand forecast for Cai Mep - Thi Vai Region   79
 4.2.2.5 Geology conditions of Thi Vai Cai Mep ( Extract from Geology report by GeoEngineer Inc USA, March 29 2007)   79
   4.2.2.5.1 Surface conditions                80
   4.2.2.5.2 Summary of recomendations for technical method of site preparation                                                        80
4.2.3 Da Nang                        82
 4.2.3.1 Economical geography   82
 4.2.3.2 Economical profile   83
 4.2.3.3 Investment profile   83
 4.2.3.4 Da Nang Port              84
4.2.4 Khanh hoa              84
 4.2.4.1 Economical geography   84
 4.2.4.2 Economical profile   86
 4.2.4.3 Investment profile   86
 4.2.4.4 Dung Quat Port   86
 4.2.4.5 Van Phong Bay   86
 4.2.4.6 Cam ranh bay   87
 4.2.4.7 Vung Ro   87
4.2.5 Quang Ninh   88
 4.2.5.1 Economical geography   88
 4.2.5.2 Economical profile   89
 4.2.5.3 Investment profile   89
 4.2.5.4   Cai Lan Port   90
 4.2.5.5 Cam Pha Port   90
4.2.6  Hai Phong   91
 4.2.6.1 Economical geography   91
 4.2.6.2 Economical profile   91
 4.2.6.3 Investment profile   92
 4.2.6.4 Hai Phong Port   92
4.2.7 Can Tho   92
 4.2.7.1 Economy Geography   92
 4.2.7.2 Economical profile   93
 4.2.7.3 Investment profile   93
 4.2.7.4 Can tho Port   93

4.2.8 Findings                                                                   94
 4.2.8.1 Port congestion mainly in the south of Vietnam                   94
 4.2.8.2 Can tho, Cai Mep Thi Vai – the ideal places to do port development for the  south                                                                                              94
4.2.8.3 Geology and geography conditions for port development         95
4.2.8.4 Quang Ninh , Hai phong , Da nang, Khanh hoa- the suitable places to do port development for the north, and the central of Vietnam                    95
4.2.8.5 Van Phong  should be Vietnam International Transhipment Port     95

Chapter 5 Regulation framework in Viet Nam and Current investment climate     96

5.1 Overview                                   96
 5.1.1 Political Structure overview   96
 5.1.2 Economic Policies Outline   96
5.2 Regulation framework              97
 5.2.1 Investment Policies and Thrust Areas   97
 5.2.2 Regulatory Constraints Assessment   99
 5.2.3 Seaport Building regulation   100
  5.2.3.1 Procedure of submitting seaport application   100
  5.2.3.2 Documents need to be applied   101
5.3 Investment climate survey   102
 5.3.1 The relative Importance of Motivating Factors   103
 5.3.2 A comparison of attracting factors for FDIs   104
 5.3.3 Motivating factors   105
   5.3.3.1 Economic factors for attracting FDI   105
   5.3.3.2 Resource factors for attracting FDI   106
   5.3.3.3 Infrastructure factors for attracting FDI   108

5.4 Findings                          111
5.4.1 Need to have the simplification of current law system   111
5.4.2 Evaluation of FDI attractive in Vietnam   112
5.4.2.1 Infrastructure impact   112
5.4.2.2 Other impact   113

Chapter 6 Conclusion, recommendations and direction for future research   114

6.1 Conclusion and solution recommendation   114
 6.1.1 The necessity to have port development in Vietnam   114
 6.1.2 Port building and Focal areas   115
   6.1.2.1 Northern area   115
   6.1.2.2 Central area   115
   6.1.2.3 Southern area   115
 6.1.3 Infrastructure renovation   116
 6.1.4 Environmental protection   117
   6.1.4.1 Port Waste Management   117
   6.1.4.2 Other Environmental elements Management   121
 6.1.5 Improve the Investment Climate   121
 6.1.6 Improve port management   system   122
 6.1.7 Hypothesis conclusion   123
 6.2   Future research              123

Bibliography & References   124
Bibliography   124
Website references   126
List of figures   127
List of tables   129

Bibliography & References

 Bibliography

1.William M.Trochim (2002) Cornell University       Methods Knowledge Base
2.Uma Sakaran (2005)                                         Research Methods for Business
3.William Zimuno (2003) Oklahoma University         Research Methods for Business - A skill  building Approach
4.Colonel R.B.Oram (2000)                         The Story of our Port
5.Ball Mc Culloch’s  (2000)                International Business
6.Chrishtopher A.Bartlett (2000)             Transnational Management
7.Drewry Shipping Consultant ( 2006)                      Caimep Container Market Study
8.Frost & Sullivan (2007)                                      Vietnam Transportation and logistic-   Challenges and  opportunities
9.Portcoast (2007)                                           Environmental Impact Assessment report for SSIT
10.Vuong Toan Thuyen (2005)                                 Economic for sea transportation
11.Bui LH,Chu HM (2001)               “Vietnam country  Report”
                                                 First Asean GRSP Seminar
12.Brian Van Arkadie and R.Mallon (2003)    “Vietnam: A Atansition Tiger?”
Asia Pacific Press at Australian National University
13.CIEM &UNDP (2004)                                            “History or Policy: Why don’t northern province grow faster”
14.Doan Thi Phin (2005)                                 “Vietnam Transport Development and challenges”, reported at the ODA Evaluation on Aug 10-11
15.GeoEngineer Inc USA (2007)                       Geology condition for  Cai Mep Thi Vai
16. Dr. Dao Dinh Binh (2006)                                 Orientations on Development of Vietnam Transport infrastructure in the years to come and the issue of international economic integration
17. Bristish Marine Industries Federation ( 2005)   Port Waste Management Planning
18. VN Economic times (2005)                                   Vietnam opportunities for Investors

19. GSO General Statistical Office (2002)   “Statistical Yearbook 2001”
20. GSO (2003)   “Statistical Yearbook 2002”
21. GSO (2004)   “Statistical Yearbook 2003”
22. GSO (2005)   “Statistical Yearbook 2004”
23. GSO (2006)   “Statistical Yearbook 2005”

24. MOT (Ministry of Transport)               “Hai Phong Port Rehabilitation Project “
25. UNDP (2005)                                    “Vietnam Development Report”
26. World Bank (2005)                                    “Vietnam Development Report”
27. WHO (2000)                                    “The World Health Report 1999”
28. The PM of Vietnam (2004)   “Decision No 206/2004/QD-TTg of Dec 10, 2004 on approval of Vietnam Transport Development Strategy until 2020”
29. The PM of Vietnam (1999)   “Decision No 202/1999/QD-TTg of Oct 12, 1999 on approval of   The Master Plan on The Development of Vietnam Seaport System till the Year 2010

30. Kristen Monaco (2006) Department      Ports and Highways of Economics-California     State Infrastructure Investment
31. University State University Long Beach and Inter-state Spatial - CA 90840 Spillovers

32.British Marine Industrial Federation         Port waste Management
(2006)                                                    Planning

33. United Nations New York (2005)         Regional Shipping and Port Development  Strategies
34. E Paipai ( 1999)                               Guideline for Port Environmental Management
35. Prakash Gaur (2005) University of Antwerp          Port Planning as Strategic tool
36. Vinamarine (2004)   Van Phong-             The Vision of Century
   



Website references

http://www.business-in-asia.com/ports_in_vietnam.html
http://wiley.com/college
http://www.moste.gov.vn
http://www.vietnamonline.net
http://www.vnagency.com.vn
http://www.vneconomy.com.vn
http://www.batin.com.vn
http://www.marketprice.com.vn
http://www.vnn.vn
http://www.vir.vietnam.com
http://www.saigontimesweekly.saigonnet.vn
http://www.smenetoneline.com
http://www.undp.org.vn
http://www.worldbank.org.vn
http://www.adb.org.vn
http://www.ait.ac.th/AIT/sav/
http://www.hcmste.gov.vn
http://www.mof.gov.vn
http://www.vietnamluat.com
http://www.sbv.gov.vn
http://www.gdt.gov.vn
http://www.hcmtax.gov.vn
« Sửa lần cuối: 16/07/2010, 10:38:41 gửi bởi hoangnguyen »
 
N'etam mama, n'eso' hamasmi, na me so atta