Tác giả Chủ đề: Bộ sưu tập của hoangnguyen  (Đã xem 99975 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi hoangnguyen

Re: Bộ sưu tập của hoangnguyen
« Trả lời #870 vào: 01/06/2016, 11:46:35 »

Tình cờ kiếm được cây đàn guitar classic Matsuoka No.30 năm 1978, âm thanh tuyệt vời. Trước, chơi cây Grand Shinano GLS 150, thì âm thanh trầm ấm nhưng ko vang, cây  Matsuoka No.30 vừa ấm vừa vang, âm thanh rất hài hòa cân đối giữa bass  treble, có thể vừa chơi nhạc classic vừa chơi flamenco, đều phù hợp.

Nếu so sánh với cây Yamaha C 250 hoặc G200 thì cây này nghe hay hơn





Các bạn nào ko thích xem đờn thì có thể thấy sách trong tủ phía sau cây đàn: Quyển sách của cuộc đời-thiền định mỗi ngày cùng Krishnamurti.

Phương pháp thiền định của Krish rất độc đáo, ko nhất thiết phải ngồi bán già hay kiết già cố định trong khoảng tg nào đó trong ngày mà cần quan sát nội tâm của bản thân liên tục. Làm việc gì thì chú tâm trọn vẹn vào việc ấy, kể cả khi ăn uống, làm việc, nói chuyện, chơi đàn, ngắm cảnh...chỉ chuyên tâm vào đó mà thôi.

Từ đó, thói quen kiểm soát tâm sẽ hình thành, nó hạn chế được suy nghĩ và hành động xấu, tâm sẽ giữ được bình lặng. Giữ tâm thanh tịnh là điều quan trọng và là công đức bậc nhất theo đường lối tu tập PG.

Vì nếu tâm ko thanh tịnh thì cho dù anh bố thí cũng ko có tác dung tốt hoặc có tác dung rất hạn chế. A có thể làm việc thiện nhưng ko giữ được tâm thì sau đó a vẫn có thể tạo nghiệp xấu, và rồi phải trả quả. Với cái quả nặng hay quá nặng thì công đức bố thí, làm từ thiện trước đây của anh cũng khó mà gỡ cái quả xấu cho anh.

Cho nên giữ được tâm thanh tịnh được xem là công đức bậc nhất theo quan điểm PG, nó ko những giúp cho con người hạn chế được nghiệp quả xấu mà còn giúp cho sự giải thoát của họ dần dần được viên mãn, và thiền định là công cụ duy nhất giúp thực hiện mục tiêu này.

Quán sát tâm từng giây phút một, ko đè nén, ko phê phán, ko chạy trốn, ko  khuyến khích nó, chỉ ngắm nhìn nó 1 cách khách quan như ngắm 1 bông hoa, đến 1 lúc nào đó nó với ta là một, tâm cánh trở nên nhất như thì thanh tịnh sẽ đến, niết bàn sẽ hiển hiện.

Nếu tập ngay bây giờ và tập liên tục, thì sẽ ko quá khó để tìm kiếm 1 sự giải thoát, chứ chờ đến lúc sắp ngủm, gần chết hay hết xí quách rồi mới tập luyện thì e rằng ko còn kịp nữa. Tâm bấn loan trong giây phút cuối của cuộc đời sẽ dẫn con người vào cảnh giới xấu ko mong muốn sau khi chết. Cái chết là 1 điều chắc chắn sẽ xảy ra và ko ước hẹn trước. Bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu thì tử thần cũng có thể vẫy gọi con người. Hãy tập đối phó với nó trước khi quá muộn, hãy tìm kiếm 1 sự bảo đảm, 1 sự an toàn cho chính bản thân mình ngay giây phút lạ lẫm đó và kể cả thời gian tiếp theo sau đó.

Sự chuẩn bị trước bất cứ điều gì ko bao giờ là thừa thãi, và chỉ có con người mới có điều kiện thực hiện điều đó 1 cách tốt nhất, chứ con lu lu, con miu miu... cho dù có thông minh, xinh đẹp cách mấy thì cũng bó tay mà thôi :)





N'etam mama, n'eso' hamasmi, na me so atta
 
The following users thanked this post: Ha Doan

Ngủ rồi Mua về để đấy

Re: Bộ sưu tập của hoangnguyen
« Trả lời #871 vào: 01/06/2016, 12:30:17 »
Hay quá! Bác chơi cả đờn cơ à? Em không chơi được nhưng cũng có mấy em để nhà nghịch. Hàng yamaha thì nghe cũng phổ thông thôi bác Hoàng nhỉ.
Le Tuan Anh VCB Hà nội 0011003730876
 

Ngủ rồi Mua về để đấy

Re: Bộ sưu tập của hoangnguyen
« Trả lời #872 vào: 01/06/2016, 12:35:22 »
Matsuoka có chiếc ARIA D-200 Ryoji Matsuoka chơi hay bác ạ.
Le Tuan Anh VCB Hà nội 0011003730876
 
The following users thanked this post: hoangnguyen

Ngủ rồi hoangnguyen

Re: Bộ sưu tập của hoangnguyen
« Trả lời #873 vào: 01/06/2016, 12:40:17 »
Tớ chơi đàn guitar classic khi còn là sinh viên chủ tịch à, thời đó có độc tấu biểu diễn 2 lần tại trường Đại học kinh tế. Khi nào buồn buồn lại lôi ra đánh nhưng tốc độ ko còn nhanh như xưa.

Yamaha thì tùy đời, nếu là C400 thì âm thanh cũng hay nhưng nó thiên về bass nhiều hơn là treble, tớ thích dòng đàn nghệ nhân làm Masuoka hơn, có cây Matsuoka cả 5,6 ngàn USD làm bằng gỗ cẩm lai Brazil, như cây ARIA D-200  chủ tịch mới nói đến đó

Cây này làm bằng gỗ cẩm Ấn độ.
N'etam mama, n'eso' hamasmi, na me so atta
 
The following users thanked this post: Mua về để đấy

Ngủ rồi Mua về để đấy

Re: Bộ sưu tập của hoangnguyen
« Trả lời #874 vào: 01/06/2016, 13:54:02 »
Tớ chơi đàn guitar classic khi còn là sinh viên chủ tịch à, thời đó có độc tấu biểu diễn 2 lần tại trường Đại học kinh tế. Khi nào buồn buồn lại lôi ra đánh nhưng tốc độ ko còn nhanh như xưa.

Yamaha thì tùy đời, nếu là C400 thì âm thanh cũng hay nhưng nó thiên về bass nhiều hơn là treble, tớ thích dòng đàn nghệ nhân làm Masuoka hơn, có cây Matsuoka cả 5,6 ngàn USD làm bằng gỗ cẩm lai Brazil, như cây ARIA D-200  chủ tịch mới nói đến đó

Cây này làm bằng gỗ cẩm Ấn độ.

Cây ARIA D-200 Ryoji Matsuoka  cỡ khoảng 2600 Obama bác ạ!

Em thích hàng Mạc tin hoặc Tay lo hơn. Không chơi nhưng phải đi mua đàn cho người khác nên cũng tìm hiểu sơ sơ. Em mới lấy một chiếc Mạc Tin. :D Âm thanh nghe phê hơn hẳn Yamaha. (Tất nhiên Yamaha nó cũng có hàng cao cấp nhưng em vẫn thích Mạc tin hơn.)
Le Tuan Anh VCB Hà nội 0011003730876
 
The following users thanked this post: hoangnguyen

Ngủ rồi Mua về để đấy

Re: Bộ sưu tập của hoangnguyen
« Trả lời #875 vào: 01/06/2016, 13:58:15 »
Yamaha Classic em có con cùi cùi là G-50 đời sau Thiệu, Acoustic em có con Yamaha FG-252, lúc chưa lấy em Mạc Tin về nghe thấy hay thế, lấy em Mạc Tin về chán luôn em FG-252. :d
Le Tuan Anh VCB Hà nội 0011003730876
 
The following users thanked this post: hoangnguyen

Ngủ rồi hoangnguyen

Re: Bộ sưu tập của hoangnguyen
« Trả lời #876 vào: 01/06/2016, 15:29:39 »
Acoustic Yamaha FG-252 là tương đối tốt rồi chủ tịch, còn Martin là vô địch về giá cả rồi, như con Martin OM-28 Authentic 1931 Acoustic rao trên ebay với giá US $6,699.00, âm thanh thì tớ chưa nghe vì làm gì có tiền mua được đâu mà nghe :)

Có vào youtube để nghe  demo thì cũng ko thể cảm nhận hết giá trị của nó được, vì tớ ko chơi acoustic.

https://www.youtube.com/watch?v=6KzNgUSKNTU

Tuy nhiên nếu Matsuoka classical guitar mà sử dụng gỗ cẩm lai trên 40 năm để đóng đàn thì giá của nó thấp nhất là $8,000.

Với khả năng tài chính của tớ thì có con Matsuoka No.30 ( tương đương với M30/40/50) chơi thì cũng cảm thấy hạnh phúc lắm rồi, âm thanh của nó giống với cây M50,  (ko khác biệt bao nhiêu) có thể nghe demo ở đây:

https://www.youtube.com/watch?v=FRGojr2S_Dk  ( nghe bản lagrima (giọt lệ) Fransisco Tarrega )

Chủ tịch có vẻ am tường các loại đàn mắc mỏ ra phết đấy :)
« Sửa lần cuối: 01/06/2016, 15:55:42 gửi bởi hoangnguyen »
N'etam mama, n'eso' hamasmi, na me so atta
 

Ngủ rồi huhu

Re: Bộ sưu tập của hoangnguyen
« Trả lời #877 vào: 01/06/2016, 19:57:16 »
Xưa đọc sách Tam Quốc, ai cũng khoái chỗ  Tào công - Lưu Bị  luận anh hùng..
Đọc Kim Dung, ai cũng thích  đoạn Lưu Phong - Khúc Dương cùng hợp tấu khúc Giang hồ  nhạc phổ..
Không ngờ chiều nay.. trong sachxua, lại tận mắt chứng kiến Thiền Sư - Dê ca ca  ngồi  Luận giá đàn Ghi Solo, thiệt là thú vị vô cùng..  :)
 
The following users thanked this post: Mua về để đấy, hoangnguyen

Ngủ rồi hoangnguyen

Re: Bộ sưu tập của hoangnguyen
« Trả lời #878 vào: 02/06/2016, 09:43:13 »
Lang thang trên đường phố sách cũ là cái nghiệp ko biết từ thuở nào của tôi, đó là 1 cái thú vui, tuy có đôi chút tốn kém nhưng bù lại nó làm cho tâm trí được thăng bằng và một số sách hay ( theo quan điểm của tôi). Trong những ngày tháng gần đây, tôi có duyên mua được sách của cố HT Thích Huyền Vy, trong những quyển của ông, tôi đã mua ebook trước để phục vụ cho nhu cầu học, chẳng hạn như như bộ Indian philosophy, âu cũng là cái duyên:








Quyển Small is Beautiful là 1 quyển nói về kinh tế học theo quan điểm Phật giáo. Nhà kinh tế Anh gốc Đức, Erns Friedric, Schumacher, đã nhìn thấy tiềm năng của đạo Phật trong phát triển kinh tế mà ông đã trình bày trong tác phẩm này.

Không phải vì tư tưởng Phật giáo ‘có sẵn đó’ mà Schumacher mới hứng khởi hình thành mô thức kinh tế Phật giáo. Không phải sự tình cờ mà ông viết Small is Beautiful, bởi trước đó, ông đã thấy trước là không thể nào tránh được một thế giới bạo động trong một xã hội ca ngợi Tham lam là tốt. Nếu muốn có một kinh tế hoà bình cần phải áp dụng Bát Chánh Đạo, Chánh Mệnh, để điều hướng phát triển kinh tế, một kinh tế thị trường có bộ mặt nhân bàn, một kinh tế trong đó con người được đối xử tử tế hơn . Dù sao đây cũng chỉ là 1 lý thuyết mang tính lí tưởng hóa hơn là mang tính thực tiễn.

Thiền luận , Cốt tủy Thền của Suzuki

Suzuki Teitaro Daisetz (1870-1966), đã góp công rất nhiều trong việc truyền bá Thiền tông sang Tây phương. Ông viết rất nhiều sách về thiền và nổi danh nhất có lẽ là bộ Thiền luận (Essays in Zen-Buddhism), gồm ba quyển. Ngoài ra, ông còn viết những tác phẩm quan trọng như Nghiên cứu kinh Lăng-già (Studies in the Laṅkāvatāra-Sūtra), Thiền và phân tâm học (Zen-Buddhism and Psychoanalysis).

Trong bộ Thiền luận, ông đã nêu lên rất nhiều chủ đề thiền bao gồm lịch sử, đời sông của tăng nhân trong thiền viện, con đường đi đến giác ngộ được minh họa bằng các bức tranh chăn trâu, bằng tu tập công án,  con đường tu tập của PG Đại thừa ( so sánh với kinh Lăng già, kinh Duy Ma), một số vấn đề cốt tủy của PG như  vô ngã, giác ngộ, niết bàn..., lịch sử ra đời của bài kệ nổi tiếng tóm lược tất cả yếu chỉ của pháp Thiền:

Giáo ngoại biệt truyền
教 外 別 傳
Bất lập văn tự
不 立 文 字
Trực chỉ nhân tâm
直 指 人 心
Kiến tánh thành Phật,
見 性 成 佛

Bài kệ này cho thấy 2 điểm quan trọng:

- Phật ở trong Tâm, ngoài tâm ko thể thấy Phật
- Cần phải quán tâm, nhìn vào trong tâm nếu muốn giác ngộ

Vậy nó khác gì với quan điểm của Krish? về cơ bản, Krish cũng đề nghị phải quán tâm, nhưng ông mở rộng cách thức tu tập, hợp nhất với ngoại giới để thấy Phật, Phật hay chân lý ở khắp mọi nơi, ông sử dung từ người yêu trong đoạn thơ dưới đây:

 Trên giọt sương mong manh
 Trên con sóng vỡ bụi
 Trên ánh nước lung linh
 Trên cánh chim tung trời
 Trên lá non đầu xuân
 Người sẽ nhìn thấy nét mặt Người Yêu của ta
 Trong đền điện linh thiêng
 Trong vũ trường mê đắm
 Trên nét mặt thánh thiện của tu sĩ
 Trong bước đi lảo đảo của người say rượu
 Nơi những gái điếm giang hồ và những trai tân trinh nữ
 Ngươi sẽ gặp Người Yêu của ta. ( Phạm Công Thiện)

Một khi tâm cảnh nhất như thì nhìn chỗ nào cũng thấy chân lý, thấy Phật. Thiền là một nghệ thuật quán tâm bên trong cũng như quán cảnh vật bên ngoài. Trong cũng như ngoài, ngoài cũng như trong. Pháp là tất cả, tất cả là Pháp. Cách mở rộng của Krish sẽ giúp con người nhanh chóng giác ngộ. Ngồi 1 chỗ, 1 mình thì quán tâm, ra ngoài sinh hoạt XH thì quán cảnh, tâm còn phân biệt với cảnh thì lại quán tâm. Sự phân biệt này chỉ mang tính tương đối, vì sau cùng thì cũng chẳng có tâm cũng chẳng có cảnh.

Như vậy, phủ định là một phương pháp độc đáo của người Ấn nói chung và Phật nói riêng để giúp con người thể nhập chân lý, ko có cái này, ko có cái kia, ko có tất cả. Bồ tát Long Thọ (Nàgàrjuna) là bậc thầy triển khai tư tưởng Không trong lịch sử PG .

Lịch sử PG có thể tóm tắt trong 4 giai đoạn chính:

1. Giai đoạn chủ trương Có ( Hữu bộ -Sarvāstivāda ) với ngài Thế Thân Vasubandhu
2. Giai đoạn chủ trương Không ( Thành Thật tông Satyasiddhi) với ngài Ha-lê-bạt-ma  Harivaman
3. Giai đoạn chủ trương vừa Có vừa Không (Pháp tướng tông (Vijnaptimatra) cũng chủ trương bởi ngài Thế Thân Vasubandhu
4. Giai đoạn tất cả Ko Có cũng ko Không ( Trung quán tông-mādhyamika) chủ trương bởi ngài Long Thọ (Nàgàrjuna) được xem như tổ sư của sự phủ định.

Vì phủ định tất cả, nên cuối cùng cũng là Không, và tất cả là ko nên chẳng có gì là quan trọng phải vướng mắc hay bận tâm trong cuộc đời. Chính vì điều này, mà một số triết gia cho rằng PG gần như một thứ chủ nghĩa hư vô (nihilisme), tư tưởng PG lại đối diện với hư vô, vì tánh Không và hư vô có thể được hiểu như là đồng nghĩa.

Nhưng ko phải vậy, tánh Không cần phải hiểu là là “thực tại đang là”, là cái “hữu thể”  đang vận hành, đang diễn tiến qua “thời thể”. “Cái là, cái đang là” chính là hoa nở, chim hót; là sự sống, là sinh thể của mọi tồn thể.

Trong kinh Tiểu Không (Cūlasuññatasutta), Phật đã nói:

“- Này Ānanda! Phàm có những Sa-môn hay Bà-la-môn nào trong quá khứ, trong tương lai và trong hiện tại, sau khi chứng đạt, đã an trú cứu cánh vô thượng thanh tịnh Không Tánh (Suññataṃ), tất cả các vị ấy sau khi chứng đạt đều chỉ an trú cứu cánh vô thượng thanh tịnh Không Tánh này. Do vậy, này Ānanda, sau khi chứng đạt Ta sẽ an trú cứu cánh vô thượng thanh tịnh Không Tánh.

Như vậy Tánh Không là Bất Tử, vì Vô Sanh nên Bất Tử , chứ ko phải hư vô là ko có gì hết. Chân lý luôn luôn hiện diện, luôn  xuất hiện trước mặt con người. Sự vĩnh cửu, bất diệt, thiên thu, vĩnh viễn nằm ngay tại đây, nằm ngay bây giờ, ngay trong khoảnh khắc của hiện tại như là một "thực tại đang là". Ai cảm nhận được điều này có lẽ sẽ chứng được chân lý, rất đơn giản mà cũng rất cao siêu, nói theo cách phủ định, nó ko đơn giản mà cũng chẳng cao siêu. Đừng sa đà vào việc phân tích, suy tư nhiều quá về nó, hay sống và cảm nghiệm mọi thứ ngay trong giây phút hiện tại.
N'etam mama, n'eso' hamasmi, na me so atta
 
The following users thanked this post: thaicong

Ngủ rồi Mua về để đấy

Re: Bộ sưu tập của hoangnguyen
« Trả lời #879 vào: 02/06/2016, 16:43:28 »
Xưa đọc sách Tam Quốc, ai cũng khoái chỗ  Tào công - Lưu Bị  luận anh hùng..
Đọc Kim Dung, ai cũng thích  đoạn Lưu Phong - Khúc Dương cùng hợp tấu khúc Giang hồ  nhạc phổ..
Không ngờ chiều nay.. trong sachxua, lại tận mắt chứng kiến Thiền Sư - Dê ca ca  ngồi  Luận giá đàn Ghi Solo, thiệt là thú vị vô cùng..  :)


Hì, em có biết đờn hát gì đâu cụ. Nhà có nhạc khí nhưng dùng bật chăn bông là chính thôi ạ. :D
Le Tuan Anh VCB Hà nội 0011003730876
 
The following users thanked this post: huhu

Ngủ rồi hoangnguyen

Re: Bộ sưu tập của hoangnguyen
« Trả lời #880 vào: 03/06/2016, 10:43:13 »




Hôm qua, lại có duyên kiếm được q Thiền luận tập 2 bản tiếng Anh. Tâp một, tôi đã post hình hôm qua, chỉ còn kiếm được tập 3 là có trọn bộ Thiền luận bản tiếng Anh, được xem như là khó kiếm đủ bộ tại VN.

Thiền là 1 công cụ giúp cho tâm được quân bình và thanh tịnh, như đã nói, tâm thanh tịnh là công đức cao nhất theo quan điểm Phật giáo, vì tâm thanh tịnh sẽ giúp ko tạo nghiệp xấu của than khẩu ý  để rồi lãnh cái hậu quả ngay lúc đó hoặc sau này.

Cho dù anh có bố thí, giúp em này nâng đỡ e kia, cúng dường chùa chiền, nhà thờ, làm nhiều công tác từ thiện mang tính XH  mà tâm ko thanh tịnh thì cũng chẳng có gì làm đảm bảo cho sự an toàn cho bản thân, vì trước hay sau a cũng phải gánh cái nghiệp quả do cái tâm bất tịnh tạo ra những hành động tác ý mang tính ô nhiễm của bản thân anh.

Chẳng hạn như a Minh Béo nhà ta cũng tham gia từ thiện và làm công tác XH nhiều, nhưng tất cả những điều đó, may ra cũng chỉ có thể làm  giảm nhẹ hình phạt tù tội cho anh ta chứ ko thể giúp a ta thoát khỏi nó 1 cách hoàn toàn.

Như vậy, Thiền định, một công cụ luyện tâm hữu hiệu giúp nâng cao sức khỏe tinh than, giúp tâm thanh tịnh, góp phần tạo ra 1 đời sống an toàn cho bản thân người tập ngay cả hiện tại lẫn tương lai. Tôi nhớ câu nói cuối cùng trước khi Phật nhập niết bàn rằng các pháp hữu vi đều vô thường, có sanh là phải có diệt, hay cố gắng tinh tấn, tu tập thiền định- con đường duy nhất, hãy nương tựa  vào chính bản thân mình để mưu cầu sự giải thoát.

Hãy nhớ rằng, ko một ai ,kể cả thần thánh có thể giúp được sự giải thoát cho chính mình và bất cứ 1 hành động tác ý (cố tình) nào cũng đều có một cái quả tương ứng, khi đủ duyên ( điều kiện) thì nó sẽ trổ ra cho dù a có trốn lên núi cao, biển sâu...cũng không thoát. Đó là một bi kịch của kiếp người, luôn vướng vào một mạng lưới, một vòng lẩn quẩn ko lối thoát do ko hiểu được sâu sắc nguồn gốc của đau khổ và biện pháp tránh khỏi nó một cách triệt để và trọn vẹn.
N'etam mama, n'eso' hamasmi, na me so atta
 

Ngủ rồi hoangnguyen

Re: Bộ sưu tập của hoangnguyen
« Trả lời #881 vào: 05/06/2016, 11:25:15 »
Sáng nay nhận được tin vui, đứa cháu bên US đã đặt mua hộ Zen essays theo đường link sau:

 http://www.amazon.com/Essays-Buddhism-Daisetz-Teitaro-Suzuki/dp/8121509572                     

Như vậy là sắp có đủ bộ Thiền luận Suzuki bản tiếng Anh.

________________________________________________

Dạ chào chú!

I have been doing well. I hope you have been doing well! Yes, I will be attending the University of California, San Francisco (UCSF) for pharmacy school. And yes, after 4 years, I will be a pharmacist hoping for a better future.

Thank you for providing me the link. I have just purchased the book and it will be sent to our home in 1-3 weeks. Once we receive it, I will ask my parents to send it to you as soon as possible.

I will pass on your message to my family. Thank you for your kind words.

Sincerely,

Nhi Ta
N'etam mama, n'eso' hamasmi, na me so atta
 

Ngủ rồi hoangnguyen

Re: Bộ sưu tập của hoangnguyen
« Trả lời #882 vào: 06/06/2016, 10:01:21 »


Bức thư của ngài Long Thọ gửi cho vua Gautamiputra

Bức thư này đã được người Tây Tạng quý chuộng suốt nhiều thế kỷ như là một bản văn căn bản cho những ai đi vào Con Đường của Pháp, cung cấp cho những ai muốn làm quen với  những nguyên lý cốt tủy của Phật giáo, đơn giản, dễ hiểu và dễ thực hành. Sách đạ được dịch ra tiếng Việt



“ Tinh Hoa và sự phát triển của Đạo Phật” ấn hành năm 1957, sách đã cũ và tàn theo thời gian nhưng giá trị trong đó vẫn giữ nguyên, sách này đạ được Nguyễn Hữu Hiệu dịch sang tiếng Việt trước 75.

Trong sách này, Edward Conze đã viết “một người nghiên cứu muốn biết chắc giáo lý đích thực của Đức Phật là gì sẽ thấy mình đụng phải hàng ngàn kinh sách, tất cả đều tự nhận là lời của Đức Phật, nhưng lại chứa đầy những giáo thuyết khác biệt và mâu thuẫn với nhau. có lẽ người ta phải tìm giáo lý Phật Giáo đích thực chỉ trong những gì mà Phật Thích Ca đã giảng dạy khoảng năm 500 trước Tây Lịch, trong lúc ngài còn tại thế. ( Phật giáo nguyên thủy)

Edward Conze tổng kết Phật Giáo một cách ngắn gọn như sau: “lúc đầu người ta có thể bị Phật Giáo thu hút một cách xa xôi, nhưng họ chỉ có thể cảm nhận được giá trị đích thực của Phật Giáo khi nhận định Phật Giáo bằng những kết quả mà tôn giáo này sản sinh trong đời sống hằng ngày của chính mình”. (Although one may originally be attracted by its remoteness, one can appreciate the real value of Buddhism only when one judges it by the results it produces in one’s own life from day to day).

Có nghĩa là thông qua thực hành, người ta sẽ tìm thấy giá trị đích thực của Phật giáo và phải học Phật với cái đầu tỉnh táo, như Phật đã nói trong kinh Kalama thuộc Tăng Chi Bộ tập 1 (Anguttara Nikâya):

Đừng tin một điều gì vì nó là tập quán lưu truyền. Đừng tin một điều gì vì được nhiều người nhắc đi nhắc lại. Đừng tin một điều gì vì đó là bút tích của thánh nhân. Đừng tin một điều gì vì đó là thói quen đã có từ lâu. Đừng tin một điều gì do ta tưởng tượng và lại nghĩ rằng do một thần linh nào đó khai thị cho ta. Đừng tin một điều gì vì đó là do các thầy có uy tín dạy. Chỉ nên tin khi nào ta thực hành, áp dụng mà thấy nó mang lại lợi ích đưa đến an lạc cho chính bản thân mình.



Kinh Pháp Hoa ( thuộc hệ Đại thừa)

Trong kinh Pháp Hoa, mỗi phẩm hầu như đều đề cập đến một câu chuyện, một thí dụ để làm rõ vấn đề, những thí dụ có tầm ảnh hưởng lớn đối với đời sống tu hành cũng như trong nhiều sáng tác văn chương Phật giáo - qua đó, người ta có thể rút ra một số bài học để vận dụng trong đời sống hàng ngày.
N'etam mama, n'eso' hamasmi, na me so atta
 

Ngủ rồi Mua về để đấy

Re: Bộ sưu tập của hoangnguyen
« Trả lời #883 vào: 08/06/2016, 01:14:37 »
Mời bác Hoàng Nguyễn xem chiếc Mạc tin của em.








tiếng nghe cũng rất ổn (martin dxm review)

https://youtu.be/JVQHBpudfQU

https://youtu.be/OEYk5-RVkWY
Le Tuan Anh VCB Hà nội 0011003730876
 
The following users thanked this post: hoangnguyen, thieulam

Ngủ rồi hoangnguyen

Re: Bộ sưu tập của hoangnguyen
« Trả lời #884 vào: 08/06/2016, 04:38:09 »
Tuyệt đẹp, nhìn mặt lưng thì có lẽ là gỗ cẩm ấn, âm thanh hay.
« Sửa lần cuối: 08/06/2016, 08:02:43 gửi bởi hoangnguyen »
N'etam mama, n'eso' hamasmi, na me so atta