Tác giả Chủ đề: Sử Ký Tư Mã Hưu Dê  (Đã xem 6614 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi Mua về để đấy

Sử Ký Tư Mã Hưu Dê
« vào: 09/06/2009, 20:02:12 »
Sử Ký Tư Mã Hưu Dê
Tựa
Muavededay, năm nay tuy mới được dăm tháng. Nhưng vốn nòi con rồng cháu tiên nên thông minh đĩnh ngộ, lướt qua sách hiền là thuộc làu làu, ngó nhìn địa lý là nắm được long mạch. Vốn gia nhập Sách xưa từ thủa sơ khai, nên cũng được tính gọi là khai quốc công thần. Thủa mới lọt lòng đã biết bi bô, thêm dăm tuần đã biết đôi chút chữ thánh hiền, đến độ ba tháng đã biết chọn sách hay trong trăm ngàn cuốn sách, đến tuổi trưởng thành ở nhà tự học theo thánh thư của VHS mà sưu tập sách cũ. Hết mua rồi bán rồi lại mở cửa hàng sách cũ. Sau rốt lại ngộ chữ của Tư Mã Thiên, Lê Văn Hưu mà đổi tên họ thành Tư Mã Hưu Dê. Gần đây lại thường hay lọ mọ đêm hôm trên Sách Xưa mà giao du với các hào sỹ có tiếng trên trốn giang hồ như: Giấy Gói Xôi, Ntd, Phê, thoong, Các mác, Kim…, và thường hay cợt nhả ong bướm với các mỹ nhân nổi tiếng trên giang hồ như: Gâu, taon… Được biết đến ngay từ khi gia nhập sách xưa với những entry ngớ văn ngẩn, nhưng được cái biết đối nhân xử thế và giỏi nhịn nhục mà được các bậc tiền bối trên giang hồ mến yêu mà tặng cho danh hiệu “Dễ mếm nhất trên Sách Sưa”, tên tuổi đó được cùng sánh ngang với các nhân sỹ có tiếng trên Sách Xưa như: Xôi, Tuệ ca, Ntd, Thoong, Gau, Hoaico…Gần đây, nhân phong trào nhà nhà viết sử, người người viết sử Dê bèn lập đàn tĩnh tâm chay giới hai tháng, khai bút bộ sử ký đồ sộ nhằm lưu vào sử xanh những đại cao thủ trong làng sách cũ hầu để lại tấm gương hiếu học, mến yêu sách xưa cho hậu duệ noi theo. Dê cũng băn khoăn trong việc nên để tên sử như thế nào cho hay và có ý nghĩa. Nghĩ chán nghĩ chê mà không có thêm được ý tưởng nào mới, Dê đành theo gót Tư Mã Thiên mà đặt bừa thành Sử Ký Tư Mã Hưu Dê (Tên thị trường được gọi tắt là Sử Ký).
Sử ký được viết bao gồm các thể loại như:
1.   Bản kỷ chép lại các tích của các ác nhân cũng như mốt của Sách Xưa gồm: Gâu bản kỷ, thoong bản kỷ, Api bản kỷ, Tuệ ca bản kỷ…
2.   Thế gia chép lại các tích của các mem tạo uy tín, có nhiều ảnh hưởng rộng lớn tới các mem khác như: Xôi thế gia, Phê thế gia, Kim thế gia, Như Lai thế gia, Míc thế gia, Ba lô thế gia v.v…
3.   Liệt truyện thì bao gồm các tích về các hot topic và hot gian hàng được nhiều mem quan tâm nhòm ngó. Tất nhiên là cũng có thêm vài tích về những mem có thành tích bất hảo bị kill nick…
Tuy nhiên, sức người có hạn. Dê vốn tự hợm mình có khả năng giống Thiên, Hưu nhưng khả năng thực tế còn nhiều khiếm khuyết, văn chương thì còn lõm bõm. Mong được chư vị nhân sỹ gần xa trên toàn cõi Đại Việt Sách Xưa cùng đồng lòng chấp bút để hoàn thành bộ sử ký hoành tráng lưu truyền hậu thế thì xã tắc này, thiên hạ này may mắn lắm thay.

CẨN TỰ

Thuchai phủ, Thăng long thành
Ngày Ất Dậu, tháng Canh Ngọ, năm Kỷ Sửu Nông triều nguyên niên
Tư Mã Hưu Dê




« Sửa lần cuối: 09/06/2009, 23:14:20 gửi bởi muavededay »
 
Le Tuan Anh VCB Hà nội 0011003730876

Ngủ rồi Giấy gói xôi

Re: Sử Ký Tư Mã Hưu Dê
« Trả lời #1 vào: 09/06/2009, 22:05:31 »
Dê cũng băn khoăn trong việc nên để tên sử như thế nào cho hay và có ý nghĩa. Nghĩ chán nghĩ chê mà không có thêm được ý tưởng nào mới, Dê đành theo gót Tư Mã Thiên mà đặt bừa thành Sử Ký Tư Mã Hưu Dê (Tên thị trường được gọi tắt là Sử Ký).
...............

CẨN TỰ
Thuchaiphu, Hanoi
Ngày 09 tháng 06 năm 2009 (Sách xưa nguyên niên)
Tư Mã Hưu Dê


Bộ sử này đặt là Đại Vệ sử lược cũng được
Phần cẩn tự nên sửa là:

Thuchaiphu, Thăng long 2 thành
Ngày Ất Dậu, tháng Canh Ngọ, năm Kỷ Sửu
Sử gia quốc doanh Tư Mã Hưu Dê
« Sửa lần cuối: 14/06/2009, 16:18:47 gửi bởi Giấy gói xôi »
 

Ngủ rồi Mua về để đấy

Re: Sử Ký Tư Mã Hưu Dê
« Trả lời #2 vào: 09/06/2009, 23:12:09 »
Các bản kỷ, thế gia, liệt truyện Tư Mã Hưu Dê em sẽ viết dần dần sau. Nhưng đang lười nghĩ, với lại còn thiếu thông tin nên cũng chưa biết bịa như thế nào cả. Bác nào có hứng chấp bút cùng em cho vui.   <:-P
 
Le Tuan Anh VCB Hà nội 0011003730876

Ngủ rồi Mua về để đấy

Re: Sử Ký Tư Mã Hưu Dê
« Trả lời #3 vào: 10/06/2009, 19:26:45 »
Tình hình là hôm nay định ra chương Gâu bản kỷ nhưng lại ngập ngụa vào bài Văn tế nghĩa sỹ sách xưa. Tất nhiên là dê em chế lại thôi. Hì hụi ngồi hy sinh buổi trưa lọ mọ mân mê bàn phím cũng xong được bài tế đó. Xong rồi, gửi cho Gâu ngự lãm trước. Mới đầu khen rối rít, nào là "Văn của ái khanh hay thế?" nào là "Chả kém ai". Hỡi ôi! đâu có ai ngờ xem xong là Gâu lại trừng mắt mà phán rằng: "Mỗ đây không cho pót bài này vì đụng chạm và nhạy cảm tới nhiều người trong trào ca nhà ta (Sách xưa thôi nhé!) nên quyết không cho đăng. Nếu đăng sẽ kiểm duyệt cắt xén phân nửa mới cho đăng."
Ô hô, nay trong trào ca lại mới có thêm bộ phận "Tư tưởng văn hoa" do chính Vạn tuế gia làm thủ lãnh. Chẹp thế này thì muôn dân làm sao mà biết được đến áng văn thơ lai láng của dê em đây cơ chứ!
Đau đớn lắm thay, song "Quân bảo thần tử, thần bất tử bất trung". Em đành gại lệ, nén lòng mà tuân lệnh.
Nay phơi nỗi niềm này với các bậc tiên hiền trong cõi xưa cho nguôi ngoai.  
 
Le Tuan Anh VCB Hà nội 0011003730876

Ngủ rồi Thoong

  • Ngự sử đại phu
  • Global Moderator
  • *****
  • Bài viết: 6,938
  • Thanked: 127 times
  • Đánh giá: +3/-0
  • Tứ triều nguyên lão
Re: Sử Ký Tư Mã Hưu Dê
« Trả lời #4 vào: 10/06/2009, 19:29:16 »
           ĐƠN XIN LỜI ĐỀ TỰA!

kính gửi bác Thoton, ( em của bác Niuton )!  :d
phàm từ xưa đến nay, những cuốn sách nào tâm huyết cũng có lời đề tựa của thân hữu, như thế cũng là góp ý và giới thiệu rộng rãi sách của mình, đôi lúc cũng là lấy danh người đề tặng để ăn theo vậy!

nhân dịp biên soan bộ sử ký đồ sộ này, thiết nghĩ viết sử vốn khô cằn, cho nên ban chấp bút có ý kiến xin bác phóng bút cho vài câu thơ đề tựa, âu cũng là một công đôi việc, vừa được bút tích của bác, làm cho bộ sử này hoành tráng hơn, và cũng khiến cho không khí trong bộ sử thêm phần thi vị!

vậy còn đợi chi nữa, nếu bác cần trà có người pha trà, bác cần thuốc, có người châm thuốc! kính xin bác vài câu thơ cho thoả lòng mong đợi của tập thể ve chai!

ngày 10 tháng 6 năm 2009

kí tên ....rẹt rẹt rẹt....Thoong em,
đóng dấu ....Bụp!


 

Ngủ rồi thoton

Re: Sử Ký Tư Mã Hưu Dê
« Trả lời #5 vào: 10/06/2009, 20:38:45 »
Lời tựa :
 Sử gia Tư Mã Hưu Dê
Lòng thành viết sử ngón nghề xưa nay
Bút ghi những bác râu mày
Cùng là nữ tướng ngày ngày thư kinh
Mong cho hậu thế bình sinh
Noi gương hảỏ hán - bên mình xách cu ( sách cũ )
 Tấc lòng ngưỡng mộ lắm ru...!
« Sửa lần cuối: 10/06/2009, 20:55:44 gửi bởi thoton »
 
Ngài mới nói rằng ta không thể tắm được hai lần trên một dòng sông...

Ngủ rồi Giấy gói xôi

Re: Sử Ký Tư Mã Hưu Dê
« Trả lời #6 vào: 10/06/2009, 20:43:10 »
Bác thôtn đúng là thiên tai huyền :)
 

Ngủ rồi Mua về để đấy

Re: Sử Ký Tư Mã Hưu Dê
« Trả lời #7 vào: 10/06/2009, 21:14:04 »
Lời tựa :
 Sử gia Tư Mã Hưu Dê
Lòng thành viết sử ngón nghề xưa nay
Bút ghi những bác râu mày
Cùng là nữ tướng ngày ngày thư kinh
Mong cho hậu thế bình sinh
Noi gương hảỏ hán - bên mình xách cu ( sách cũ )
 Tấc lòng ngưỡng mộ lắm ru...!

Đọc xong em tí ngất vì phê, kiểu như mấy anh gày gò cắm kim tiêm vào bẹn ấy bác thoton ạ. Thơ bác có khi em để trên đầu, để bà con ngưỡng mộ bác thêm.
 
Le Tuan Anh VCB Hà nội 0011003730876

Ngủ rồi evarist

  • ****
  • Bài viết: 291
  • Đánh giá: +0/-0
  • Cháu ngoan Bác Hồ
Re: Sử Ký Tư Mã Hưu Dê
« Trả lời #8 vào: 27/11/2009, 18:17:51 »
Hoan hô bác Dê :d
 

Ngủ rồi Mua về để đấy

Ngỗng bản kỷ
« Trả lời #9 vào: 19/02/2010, 11:15:56 »
Ngỗng bản kỷ

Ngỗng tên thật là Phờ tờ C, sau lớn lên gia nhập đảng Ve chai mới có hỗn danh là Ngỗng. Ngỗng sinh ra vào năm thứ 42 Vương triều S, thân sinh đều là quan lại chốn quan trường.

Khi mang thai, thân mẫu Ngỗng thường mơ thấy con thiên nga trắng bay lượn, tỏa hương quanh nhà. Đến khi mãn nguyệt khai hoa sinh hạ Ngỗng vào tháng độc lập, khi mới lọt lòng tiếng Ngỗng lảnh lót như tiếng hạc kêu, hai tay nắm chặt. Người nhà cạy mãi mới ra, tay phải nắm chặt tờ giấy dó có chữ thánh hiền, tay trái nắm cuộn dây tựa như dây mạng Lan ngày nay. Hàng xóm, có kể lại rằng lúc Ngỗng cất tiếng o oe chào đời quanh nhà thấy mây lành vây quanh, hương thơm ngào ngạt. Ngoài cửa nhà Ngỗng tự dưng có ông đạo sỹ đi qua và vẽ một chữ I trên cửa ra vào. Ý nghĩa của chữ đó không ai hiểu và không thể xóa đi được.

Lúc mới đi học mẫu giáo Ngỗng thường hay xé sách, vò giấy mà nhai. Có lần có ông thầy bói mù đi ngang qua nghe bà con đang chém gió về Ngỗng thấy lạ nên hỏi con cái nhà nào? Người trong làng tận tình dắt đến chỉ đến tận ngõ mà chỉ nhà cho lão. Đứng từ xa ngôi nhà ông lão nghếch mũi lên hít hít hồi lâu rồi lẩm bẩm nói rằng: “Nhà này có phước, nhất định sẽ có con sẽ sinh con quý tử!”. Điều đó có ứng với Ngỗng hay không thì khi đó chẳng ai hiểu được.

Khi mới đi học cấp 1, Ngỗng đã biết tụ tập bạn bè đổi sách cho nhau, vốn thông minh, lanh lợi, Ngỗng toàn đem kẹo đi đổi lấy sách, báo, tạp chí cho chúng bạn để mang về để trang trí trong phòng. Tí tuổi đầu đã biết chọn sách nào hay, sạch đẹp rồi về xếp ngay ngắn trên giá sách. Đến nhà người khác chơi lúc về kiểu gì cũng có sách trong người mặc dù chủ nhà chưa đồng ý!

Đến cấp 2 đã biết đem sách cũ bán đi, bỏ lợn mua sách mới. Ngày ngày đọc sách đến nỗi cận thị vài độ. Ban đêm do song thân cấm cản đọc sách đên nên thường chùm chăn bật đèn pin mà đọc truyện diễm tình như Xóm Vắng, Hồng Lâu Mộng, Kim Bình Mai. Mê sách đến độ trọng lượng sách nặng hơn trọng lượng cơ thể. Có bữa đang đi ngoài đường gió thổi hơi mạnh hoặc thằng bạn cầm bút chì gẩy nhẹ cái đã ngã cái huỵch. Nhờ đó mà bạn bè đồng môn đều biết tiếng.

Đến cấp 3 và đại học thì số sách thu gom được đã chất thành đống, thỉnh thoảng lại đổ ập xuống đầu vài lần đâm ra nhiều lúc hơi ngơ ngơ.

Sau khi đỗ cử nhân, Ngỗng vừa làm thuê tại cừa hàng sách của một phú nghiệp giàu có. Bản tính vốn thích sách mà lười làm việc nên hàng ngày làm thì ít chủ yếu rúc vào một xó, lôi sách ra châm cứu nên đã cận nay càng cận hơn nữa. Có lần nhãn áp cao quá mức cho phép mắt đỏ ngầu như mắt ma cà rồng, ngồi trong xó tối ngó ra đồng nghiệp vài người nhìn thấy sợ phát khiếp, huyết áp tăng cao ngã vật ra mà bất tỉnh nhân sự. Sau lần đó, bác sỹ và song thân đã cách ly với sách nhằm cứu vãn tình trạng sức khỏe của Ngỗng. Nhờ đó mà sức khỏe lần lần hồi phục. Hết đọc sách giấy, Ngỗng ta còn ngó nghiêng tìm kiếm sách "I búc" trên mạng để đọc cho tiện đỡ tốn công đi lại, lật sách để giảm thời gian tốt đa. Vậy nên, mông ngày càng to ra vì ngồi lỳ một chỗ nhiều. Thỉnh thoảng bị đồng nghiệp chọc ghẹo là mộng năng thị cận. Ức lắm! Nhưng một mình khó dọa nạt được ai nên Ngỗng ta bỏ ngang không làm thuê nữa, về nhà vắt chân lên trán suy nghĩ không ngủ mất đúng 4 ngày 3 đêm và quyết định sẽ lên mạng tìm đường tự cứu bản thân.

Lang thang khắp các trang rao vặt, diễn đàn xì tin trên mạng, cứ mỗi trang lại đều vào ghi danh rồi tham gia với tư cách là em Chã. Nhờ đọc nhiều nên có nhiều thông tin để chém gió vả lại nhờ vào việc lấy ảnh của mỹ nhân làm ảnh đại diện trên mạng nên mở rộng giao du, kết thêm bè đảng. Sau một thời gian dài giao du với các thành phần bất hảo trên trốn giang hồ mạng. Cũng giống như một vài bè đảng hiện giờ, Ngỗng ta gia nhập ve chai đảng do Ác nhân cầm đầu, mới đầu là Chã nhưng nhờ kiến thức do đọc sách, ham mê sách và cũng một phần lẳng lơ quyến rũ nên được Ác Nhân nhòm ngó và cất nhắc lên thành Su pờ mót. Vốn bản tính hống hách coi người như cỏ rác nên mem mới Ngỗng đều coi là Chã cả, viết lách thiếu lễ phép là Ngỗng lôi phay ra mà trảm. Nhẹ thì trảm một vài sợi lông, nặng thì treo súng dăm ngày, hoặc khóa súng vài tuần, còn nặng hơn nữa là trảm ngang lưng luôn. Chả thế mà các mem cũ biết tiếng đều sợ phát khiếp mỗi khi Ngỗng lượn lờ qua topic của mình, chỉ lo ngay ngáy bị chém, thành ra các mem đều phải tự kiểm quyệt trước khi pót bài. Tuy vậy, trong việc chung Ngỗng ta rất chăm ngoan, chăm chỉ pót bài, lôi kéo, chiêu dụ thêm nhiều mem mới. Số mem mới tụ lại dưới Ngỗng khá đông, tạo thành thế lực không nhỏ. Thế lực đó Ngỗng dùng vào việc gì thì mời các bạn đón xem bài sau sẽ rõ. ;))
 
Le Tuan Anh VCB Hà nội 0011003730876

Ngủ rồi Giấy gói xôi

Re: Sử Ký Tư Mã Hưu Dê
« Trả lời #10 vào: 19/02/2010, 12:34:00 »

Khi mang thai, thân mẫu Ngỗng thường mơ thấy con thiên nga trắng bay lượn, tỏa hương quanh nhà.


Câu này nên sửa lại thành "Thân mẫu một hôm ra ruộng dẫm phải vết chân con thiên nga, về mang thai đẻ ra Ngỗng", cho có khí chất thiên tử


Vậy nên, mông ngày càng to ra vì ngồi lỳ một chỗ nhiều. Thỉnh thoảng bị đồng nghiệp chọc ghẹo là mộng năng thị cận.


Sử xưa ít đi sâu vào chi tiết kiểu này. Đúng là văn của Dê
 

Ngủ rồi Mua về để đấy

Re: Sử Ký Tư Mã Hưu Dê
« Trả lời #11 vào: 19/02/2010, 12:40:09 »
Sử xưa ít đi sâu vào chi tiết kiểu này. Đúng là văn của Dê

Kim cổ kết hợp mà lỵ.  ;))

Câu này nên sửa lại thành "Thân mẫu một hôm ra ruộng dẫm phải vết chân con thiên nga, về mang thai đẻ ra Ngỗng", cho có khí chất thiên tử

Bác cứ yên tâm, khi nào ra chương GGX bản kỷ sẽ thấy khí chất con giời ngay bác ạ.  :d Em đang múa tay trên phím soạn GGX bản kỷ, may quá bác gợi ý cho em thêm ý mới.  :d
 
Le Tuan Anh VCB Hà nội 0011003730876

Ngủ rồi Mua về để đấy

Gói Xôi bản kỷ
« Trả lời #12 vào: 19/02/2010, 13:53:34 »
Gói Xôi bản kỷ

Gói Xôi, người đất Bắc Hà, tên tự là Giấy, dân ve chai thường gọi là Giấy gói xôi hoặc là xôi cho tiện. Khi tham gia giới ve chai, Gói xôi mới 16 tuổi. Chú của Gói Xôi là Gói Kẹo, Cha Gói Kẹo là Gói bánh khúc cũng người Bắc Hà. Họ Gói đời đời bán ve chai, chuyên dùng giấy, báo mua được để gói các thứ đem bán. Chính vì thế mới lấy họ là họ Gói. Lúc còn nhỏ, Xôi học chữ, học chẳng thông, bỏ học đi thu mua ve chai, cũng chẳng nên. Gói Kẹo bực lắm, gọi Xôi đến mà trách, Xôi nói:

“Biết chữ chỉ để đủ viết tên họ thôi, mua ve chai chỉ tổ mua được đồ tạp nham, nhăng nhít. Nên phải chuyên sâu và việc sưu tầm tạp chí cũ mới được nhiều người ngưỡng mộ”

Gói Kẹo bèn dạy cho Xôi cách nhận biết sách nào hay, sách nào dở. Xôi mừng lắm, nhưng Xôi chỉ học qua để biết đầu tạp chí, chưa thèm tìm hiểu kỹ sâu xa vội.

Gói Xôi có lần làm mất lòng lái sách đất Bắc Hà, để tránh báo thù, Xôi cùng Kẹo bỏ vào trong Phan Yên trốn. Dân ve chai đất Phan Yên hiểu sách đều kém Xôi cả. Nên mỗi khi ở Phan Yên có hội thi sách thì Xôi đều đứng ra lo liệu tổ chức. Xôi lén lút áp dụng mẹo mực học được của Kẹo mà tập hợp ve chai ở đấy, và nhờ đó Xôi nắm rõ được bộ sưu tập của họ.

Có lần Ác nhân đi Lục Tỉnh săn sách, vượt qua Phan Yên, Xôi và Kẹo cùng đi xem. Xôi nói:

-   Có thể cướp hết bộ sưu tập của hắn và thay thế hắn!

Kẹo bịt miệng Xôi:

-   Đừng nói bậy! Bị nó trấn cả bộ sưu tập của cả họ bây giờ.

Nhân việc này mà Kẹo thấy Xôi là người kẻ khác thường. Xôi, mình cao 8 thước, có thâm niên trong làng ve chai, kiến thức ve chai hơn người. (Ở góc phố nọ có cuốn từ điển hay không ve chai nào thèm múc vì chưa nhận được nó là quý, duy chỉ có Xôi lườm cái là múc ngay không mặc cả.). Các ve chai đất Phan Yên vì thế mà đều ngại Xôi cả. (Đoạn thứ nhất giới thiệu gia thế Kẹo và Xôi. Tiểu sử Xôi lúc còn nhỏ, nêu bật những điểm khác người của Xôi về học vấn, chí khí, chí lực)

 ;))


Tháng 11, năm thứ ba đời Sông Hương, bọn Ngỗng khởi sự ở Bắc Hà bắt đầu ý định làm loạn giới ve chai. Nghe danh Xôi có gửi thư mời:

- Nay trên mạng chả có trang nào ngon nghẻ về sách cả, có vài trang nội dung thì dở, ít bài viết, chả mấy người quan tâm, nay chính là lúc trời cho thời cơ để làm diễn đàn mới về sách xưa. Tôi nghe nói: “Ai đi trước thì chiếm được thế thượng phong, ai đi sau thì thường là mờ nhạt!”. Tôi muốn xuất binh, phong ông và một số thân hữu của ông làm Mod

Xôi ngẫm nghĩ: Bọn trẻ ranh, miệng còn hôi sữa mà giám mời ta làm Mod ư? Liệu bộ sưu tập của nó có bằng một góc của ta không? Mà kiến thức ve chai của nó thì chắc gì đã bằng ta.

Nghĩ vây, Xôi lên mặt làm cao không thèm trả lời thư mời của Ngỗng nữa. Ngỗng cú lắm nhưng vì bận tổ chức nên đành đợi Xôi thay đổi ý định.
Mùa đông năm đấy, Ngỗng quyết tâm dốc cạn ngân khố tổ chức thi sách xưa trên mạng. Lúc đầu định lờ Xôi đi, không mời tham gia thi sách.

Mẹ Ngỗng bảo Ngỗng:

Từ khi có mạng, có diễn đàn đến giờ, ta chưa thấy diễn đàn nào đứng vững nếu không có thành viên cả. Nếu có thành viên đông chăng nữa mà không có Ki pơ Sừn thì diễn đàn đó cũng chẳng phát triển được đâu. Nên phải tìm Ki pơ Sừn mà mời tham gia.

Ngỗng ngẫm nghĩ: Họ Gói đời đời bán ve chai ở nước Vệ, kiến thức hơn người. Nay muốn nổi đình nổi đám mà không có Ki pơ sừn thì không xong. Ta mà mời được càng nhiều Ki pơ sừn tham dự thì diễn đàn mới phát triển được.

Và Ngỗng quyết tâm gửi thư mời Xôi thêm lần nữa. May thay, Xôi nhận được thư mời thì cả mừng, chắc mẩm chỉ cần đưa ra cuốn làng nhàng là giật giải to và cũng nghĩ rằng chí Ngỗng cũng không vừa, nên cũng không coi thường nữa mà gửi sách tham gia dự thi.

Thấy Ngỗng kêu gọi mời thêm bạn bè cùng trong hội ve chai Phan Yên tham gia triển lãm, Xôi nghĩ: “Ta thi một mình với đám không biết gì mà được giải thì cũng chả vinh dự gì”. Vì thế Xôi mới bắn tin cho hội ve chai Phan Yên là có cuộc thi như vầy. Cuối cùng chiến hữu của Xôi chiếm đa số trong nhóm thi sách năm đó. Năm đó, tuy sách Xôi đưa ra cũng khá, nhưng không phải là hàng chiến lược so với được sách của các chiến hữu khác, nên Xôi đành phải nhường giải nhất cho ve chai Hoàng tộc.

 ;))
« Sửa lần cuối: 19/02/2010, 15:43:03 gửi bởi muavededay »
 
Le Tuan Anh VCB Hà nội 0011003730876

Ngủ rồi thoton

Re: Sử Ký Tư Mã Hưu Dê
« Trả lời #13 vào: 19/02/2010, 17:22:28 »
 " Thấy Ngỗng kêu gọi mời thêm bạn bè cùng trong hội ve chai Phan Yên tham gia triển lãm, Xôi nghĩ: “Ta thi một mình với đám không biết gì mà được giải thì cũng chả vinh dự gì”. Vì thế Xôi mới bắn tin cho hội ve chai Phan Yên là có cuộc thi như vầy. Cuối cùng chiến hữu của Xôi chiếm đa số trong nhóm thi sách năm đó. Năm đó, tuy sách Xôi đưa ra cũng khá, nhưng không phải là hàng chiến lược so với được sách của các chiến hữu khác, nên Xôi đành phải nhường giải nhất cho ve chai Hoàng tộc."
 Đoạn này cần sửa lại:
Năm đó, tuy sách của Xôi đưa ra chỉ là loại khá, nhưng Xôi đoan chắc là sẽ chiếm bảng vàng, vì thế Xôi đã rủ thêm chiến hữu Hùng Đa kao cũng là 1 tay chén sách cự chiến cùng tham gia, đồng thời Xôi liên lạc với một ve chai Hoàng tộc mà Xôi đã từng quen biết trước đó để cù rủ gởi sách dự thi. Xôi nghĩ rằng: chiến thắng thì phải có kẻ lót đường, vì thế trong cuộc thi năm đó, chiến hữu của Xôi chiếm ngôi á quân còn tay ve chai hoàng tộc kia đứng thứ hạng cuối cùng, và đúng như ý Xôi muốn : Xôi chiếm lĩnh bảng vàng một cách vinh quang...Kể từ đó tên tuổi của Xôi bay vù vù như diều gặp gió.
 
 
Ngài mới nói rằng ta không thể tắm được hai lần trên một dòng sông...

Ngủ rồi goose

Re: Sử Ký Tư Mã Hưu Dê
« Trả lời #14 vào: 19/02/2010, 20:08:47 »
Ngất trên cành quất =))